Nhật ký Đoàn SMC Đức – Bỉ – Hà Lan – Hungary – Áo ngày 19 – 20.6.2019

///Nhật ký Đoàn SMC Đức – Bỉ – Hà Lan – Hungary – Áo ngày 19 – 20.6.2019

Nhật ký SMC Đức ngày 19 – 20/6/2019:

Ngày 19/6 là sinh nhật của bạn Hân. Đúng 0h sáng ngày 19/6 các con gõ cửa đánh thức khổ chủ dậy hát “Happy birthday”. Hôm nay Hân là trung tâm của ngày, được cô, các anh chị, các bạn chúc mừng, tặng quà, tặng bánh. Cô bé bảo “cô ơi con suýt chảy nước mắt”.
Hôm nay là một ngày yên bình, ngoài đi học sáng, buổi chiều không có hoạt động ngoại khóa nên các con lại đi mua sắm. Kế hoạch là sau khi ăn tối sẽ đi picnic để tổ chức sinh nhật cho bé Hân, thế mà trời lại mưa to. Lúc xuống xe bus thì trời càng mưa to. Vậy là cả nhóm đứng ở bến chờ xe bus chờ. Các con vừa đi mua sắm xong nên xót đồ, đứng nép sát vào nhau để trú mưa. Bạn Thái còn tháo cả giày đi chân đất vì xót giày! Trú mưa rảnh quá nên chuyển sang hát tập thể, sau đó lại bày trò chơi chia 2 đội: bắt đầu bằng 1 câu hát, kết thúc bằng từ nào thì đội kia phải hát một câu khác có bắt đầu bằng chữ cái của từ đấy!!! Thua thì bị búng tai. Các con phải hát đến 6, 7 chục bài hát. Vui nhất là lúc hát “Độ ta không độ nàng” nhưng cả nhóm quên mất không ai quay lại.

Hết mưa về nhà tắm rửa xong lại thấy các con ting ting mời tất cả mọi người xuống sảnh để dự sinh nhật của Hân, có bánh, có nến, nước ngọt, chips đầy đủ. Ngày hôm sau là ngày lễ, buổi sáng được nghỉ học nên các con tha hồ ngủ nướng! Và đúng là có phòng ngủ đến tận 12h trưa luôn!

Chiều các con tham gia hoạt động thể thao ngoại khóa cùng học viên các đoàn khác: có bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền và picnic.
Có những bạn lúc đầu không đăng ký thể thao nhưng vui quá cũng xông vào chơi. Có những bạn gái không mặc đồ thể thao như Vân, Quỳnh Anh nhưng hăng quá cũng mặc váy nhảy vào chơi bóng rổ luôn!!! Chơi hăng quá nên có mấy bạn cũng đau cơ và nhức chân. Vừa chơi vừa nghỉ vừa ăn uống picnic nghe nhạc cả buổi chiều. Sau đó các con còn giao lưu với các anh chị học sinh cũ của cô đang du học tại Đức đến thăm.

Các con ăn tối tại Jugendherberge rồi ngủ lăn ra. Cả hành lang yên tĩnh 1 cách khó hiểu. 😊 Đến tầm 21h30 thì bắt đầu tỉnh dậy và bắt đầu nghịch ngợm, hò hét, có bạn thì học bài, bạn lại ăn mì, bạn thì chơi boardgame cùng nhau rất vui vẻ! Có lẽ cần tăng thêm hoạt động thể thao để các con vừa khỏe vừa vui.

2019-08-16T10:41:47+07:00